FANDOM

เพลง HighlightEdit

【14人】 Sweetie Secret 1st anniversary 【Sweetie Secret】04:01

【14人】 Sweetie Secret 1st anniversary 【Sweetie Secret】

ประวัติEdit

แรกเริ่มของ Sweetie Secret นั้นเกิดขึ้นจากการที่ Bloodyflora ได้ประกาศหาผู้สมัครใจเข้าร่วมโปรเจกต์ร้องเพลง Secret After School โดยมี VinG เป็น Animator และ U_na เป็น Illustrator ของโปรเจกต์ หลังจากที่เริ่มประกาศได้ไม่นานจึงได้นักร้องหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนหนึ่ง ได้แก่ Riburin,Jiena,puffynz(Nanari),Aqua Marine,Lezzuno,GhostZ:l,Dreamiie กระแสตอบรับในช่วงแรกเป็นที่น่าพอใจของสมาชิกในกลุ่ม ในที่สุดจึงร่วมกันตัดสินใจก่อตั้งกลุ่มขึ้นเป็นคอรัสภายใต้ธีมร้านขนมหวานชื่อ Sweetie Secret

เนื่องด้วยสาเหตุบุคลากรไม่เพียงพอในโปรเจกต์ต่อๆมาจึงมีการรับสมาชิกเพิ่มเติมเรื่อยๆ ได้แก่ Frederica,Kinako,Shiro,Atsukaya,Yukima,Ushikun,Lich Houtaru,Reasonable,BL-ShaDow,HARUtsun ในภายหลัง Sweetie Secret ได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้ระบบการเปิดรับสมัครสมาชิกด้วยการแคส/สัมภาษณ์แทนการรับสมาชิกปกติ ชื่อสมาชิกทั้งหมดที่กล่าวไว้ข้างต้นนับเป็นสมาชิกรุ่นแรกหรือรุ่นบุกเบิก ส่วนรุ่นถัดมาจะนับต่อจากรุ่นล่าสุดทุกๆครั้งที่มีการเปิดรับสมาชิกใหม่

โครงสร้าง ChorusEdit

Sweetie Secret มีการแบ่งสมาชิกทุกคนตามหน้าที่ที่แตกต่างกันไป โดยใช้ชื่อเรียกฝ่ายต่างๆเลียนแบบการทำงานในร้านขนม ปัจจุบันมีทั้งหมดดังนี้

  • Sweetie Maid&Secret Butler(Singer) คุณเมดและคุณพ่อบ้านที่คอยดูแลต้อนรับคุณลูกค้าทุกท่าน เปรียบเสมือนสายร้องที่ขับกล่อมเสียงเพลงออกมาให้ผู้ฟังทุกท่านที่เข้ามาได้รับฟัง
  • Barista(Mixer) คนชงเครื่องดื่ม โดยมีหน้าที่ชงเครื่องดื่มหลายๆอย่าง เช่น ชา กาแฟ น้ำหวาน ให้ออกมาลงตัวและอร่อย ชนิดของเครื่องดื่มเปรียบได้กับเพลงชนิดต่างๆ เสมือนกับการนำเสียงของคนร้องที่เเตกต่างในหลายๆสไตล์มาผสมรวมกับเสียงดนตรีให้ออกมาไพเราะ
  • Patissier(Illustrator) คนทำขนมหวานแสนอร่อย เหมือนกับการวาดระบายมาสคอตและฉากเพิ่มสีสันประกอบเพลง
  • Chef(Animator) พ่อครัวที่ปรุงอาหาร มีการปรุงแต่งรสชาติ ทำออกมากลายเป็นอาหารหนึ่งจาน เหมือนเอาชิ้นส่วนต่างๆผสมกันอย่างกลมกล่อมจนกลายเป็น PV หนึ่งเพลงที่สวยงามน่าชม
  • Dessert Decorator(Song Writer) คนที่คอยตกแต่งหน้าตาของขนม เป็นการดึงดูดทางสายตา นอกจากจะอร่อยก็ยังสวยน่ารับประทานอีกด้วย เหมือนการใส่คอรัส แอดลิบ หรือแต่งเนื้อ ทำให้เพลงมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น
  • Sweets Stylist คนออกแบบขนมหวาน ทำหน้าที่คิดค้น สร้างสรรค์ สิ่งสวยงามเพื่อนำมาประดับเพลงหรืออื่นๆในคอรัส
  • Bakery Presenter คนพรีเซนท์ขนม หรือพนักงานขาย มีหน้าที่เชิญชวนโปรโมทช่วยกระจายผลงานให้ไปสู่สายตาคนดูมากขึ้น
  • Flavor Consultant(QC) นักชิม มีหน้าที่เช็คคุณภาพรสชาติของขนมหวานต่างๆ หากมีข้อผิดพลาดหรือส่วนที่ยังไม่ดีพอก็จะคอยชี้แนะให้มีการปรับปรุงจนกว่าจะได้คุณภาพและรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม
SS organization chart

SS Organization chart, updated on 16/6/2016

สมาชิกปัจจุบันEdit

อดีตสมาชิกEdit

  • Aqua Marine (2014-2016)
  • Atsukaya (2014-2016)
  • AfterClouD (2015-2016)
  • Beam_My (2015-2016)
  • bananayh (2015-2016)
  • HaruHaru (2015-2016)
  • Hippotamus (2015-2016)
  • Kiku (2015)
  • Lezzuno (2014-2016)
  • Shiro (2014-2016)
  • Sorarun (2015-2016)
  • Ushikun (2014-2016)
  • Yukima (2014-2016)
  • ZQV (2015-2016)

ผลงานEdit

  1. "Secret Time After School" (14/05/2014)
  2. "Sing a Song" (8/7/2014)
  3. "Ayano No Koufuku Riron "(01/10/2014)
  4. "Oto no Naru Hou E→ (31/12/2014)
  5. "Miniskirt(Japanese Ver.)"(2014)
  6. "Sprinter"(2014)
  7. "Mezame"(18/07/2014)
  8. "Mezame (Acapella)"(18/07/2014)
  9. "Valentine Kiss" (14/02/2015)
  10. "White Day Kiss" (13/03/2015)
  11. "Heavenly blue【Thai Ver】"(26/03/2015)
  12. "Sweet parade" Sweetie Secret 1st anniversary(13/05/2015)
  13. "START:DASH!!" (23/07/2015)
  14. "Kotoba no uta" (12/8/2015)
  15. "Setsuna Trip【Thai Ver】"(2015)
  16. "Zoetrope" (4/10/2015)
  17. "Hide and Seek【Thai Ver】 " (31/10/2015)
  18. "Jewel"(10/11/2015)
  19. "รักฉันเรียกว่าเธอ"(31/12/2015)
  20. "รักฉันเรียกว่าเธอ (Acapella)"(31/12/2015)
  21. "Miniskirt 【Thai Ver】 "(13/02/2016)
  22. "Macaron"(2016)
  23. "Kaguya No Shiro De Odoritai" (2016)  

เงื่อนไขการสมัครEdit

  • ทางร้าน ยินดีต้อนรับเด็กใหม่ในวงการทุกท่าน ผู้สมัครไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำคอรัส
  • สำหรับผู้สมัครที่มีคอรัสน้อยกว่า 2 กลุ่ม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
  • มีทัศนคติที่ดีในการทำงานเป็นทีม
  • สามารถทำงานภายใต้แรงกดดัน
  • รักการร้องเพลง และมีใจรักการบริการ 
  • การรับสมัครจะเปิดหนึ่งครั้งต่อปีเท่านั้น

GalleryEdit

แม่แบบ:Gallery

อื่นๆEdit

External LinksEdit

รับข้อมูลจาก "http://th.thchorus.wikia.com/wiki/Sweetie_Secret?oldid=872"