FANDOM

เพลง HighlightEdit

【Frederica】ELLIE 【Thai Ver By PinnyChokun】03:28

【Frederica】ELLIE 【Thai Ver By PinnyChokun】

【Frederica】 Stronger than You -Chara Response- Thai ver by Kitsune1702:51

【Frederica】 Stronger than You -Chara Response- Thai ver by Kitsune17

ทั่วไปEdit

เริ่มต้นจากการหลงเข้าไปในวงการฝึกพากย์ในปีพ.ศ.2554 ช่วงก่อนเกิด มหาอุทกภัย ก่อนที่จะรู้ว่าในประเทศไทยนั้นมีวงการโคฟเวอร์เพลงอนิเมะ/โวคาลอยด์ จึงทำให้เกิดความสนใจและอยากลองทำดูสักครั้งโดยผลงานเเรกที่เเท้จริงเป็นเพลง Naraku no Hana Thai ver ที่เเต่งเนื้อไทยเองเเต่เนื้องด้วยความเบี้ยว(?)ของตัวเองในวัยนั้นมีคนฟังเเละคนเม้นน้อยเลยลบทิ้งไป T_T และได้เริ่มทำผลงานใหม่เป็น Kokoro no hoshi(ลบไปเเล้วอีกเช่นกัน) จนกระทั่งมีผลงานที่เเน่นอนเป็นชิ้นเเรกจริงๆคือ renai circulation ไทยเวอร์ชั่น

ในเวลาต่อมาได้เข้าร่วมกับกลุ่ม Sweet Rhythm ในช่วงปี 2012 ก่อนจะเข้าร่วมกับ Lovely Melody ในปี 2013 ต่อมาได้เข้าร่วมกับ Sweetie Secret และ Fly High Chorus ในปี 2014 และเข้าร่วมกับ Carmina Chorus ในปี 2015

ความสามารถEdit

  • Sing (JP,TH,DE)
  • Mix
  • Illust
  • \Dub
    Fremary

ประวัติการเข้ากลุ่ม ChorusEdit

ผลงานเพลงEdit

SoloEdit

  1. "【Thai ver】 Stronger than You -Chara Response- 18/3/2016)
  2. "Tokyo Mew Mew: My Sweet Heart 10/3/2016)
  3. "【STARMYU】 Ayanagi Showtime! - Otori Arrage 16/1/2016)
  4. "K- Return of King OP "Asymmetry" : Piano ver 6/11/2015)
  5. "Attakai n dakara『 あったかいんだからぁ♪ 』 7/5/2015)
  6. "ELLIE 【Thai Ver】 (6/10/2014)
  7. "Paper Moon - Soul Eater Opening 2 Tv-size (2014)
  8. "【 Thai Ver 】Masked bitcH (2014)
  9. "【Anisong☆Festival2014】Happy Material! (2014)
  10. "Taiyou Iwaku Moeyo Chaos (TV Size)- Frederica (2013)
  11. "【TH Ver.】 trick and treat 31/10/2013)
  12. "【TH Ver.】アウターサイエンス 【Outer Science】 (27/9/2012)
  13. "【TH Ver.】夕景イエスタデイ( Yuukei Yesterday) (7/9/2013)
  14. "「Cover」『冷たい部屋、一人』Tv size Piano Ver. (27/1/2013)
  15. "〖Frederica X Frederic〗Magnet (11/1/2013)
  16. "Daze- mekaku city actors Op- Tv size (2013)
  17. "【TH Ver.】Kagerou Daze -「カゲロウデイズ」 - Heat-Haze Daze (2013)
  18. "「Thai Ver.」Starcrew (2013)
  19. "kamen rider Faiz - Justifaiz - TVsize (2013)
  20. "WBX~W - Boiled - Extreme TV - Size - Kamen Rider W (2013)
  21. "【APH】 Belayoshka 【TH Ver.】 (2012)
  22. "【TH Ver.】 Secret base - Ano hana (19/12/2012)
  23. "คนที่แสนดี (1/12/2012)
  24. "【TH Ver.】 Platinum disco (17/11/2012)
  25. "【TH Ver.】 Dreamer - Tari Tari op1 (30/10/2012)
  26. "【TH Ver.】Tsuna life (13/10/2012)
  27. "【TH Ver.】 Hide and seek (8/10/2012)
  28. "【TH Ver.】 六兆年と一夜物語 (23/9/2012)
  29. "เปิดประตูให้ฉันสิคะ (5/5/2012)
  30. "【TH Ver.】Euterpe (4/5/2012)
  31. "【TH Ver.】_Pon Pon Pon (2/5/2012)
  32. "【TH Ver.】Renai Circulation (30/3/2012)

Duo/TrioEdit

  1. "【Thai ver】 Eh ? aa, Sou feat.Fuyuki ,EnGz (24/3/2016)
  2. "Macaronfeat.puffynz,Jiena
  3. "【Thai ver】 Courage feat.Fuyuki (20/2/2016)
  4. "Fantasy Ver. Ω feat.Akaichi (2015)
  5. "【Thai ver】SukiღKirai feat.BlacXCaT(2014)
  6. "Choose Me feat.HedgeHogKung,TsukiFah (2014)
  7. "【TH Ver.】 Tokyo Teddy Bear - 東京テディベア feat.Creamy ( 21/10/2013)
  8. "『Thai Ver』Onaji Hanashi feat. BlacXCaT(2013)
  9. "Suki♥Kirai feat. TsukiFaH (2013)
  10. "PonPonPon feat.Pierrot(6/11/2012)
  11. "ซึนเดเระ(Tsundere) - KelbaMusic feat.Funsui (2/6/2012)}

DubEdit

  1. "Digimon Adventure Tri PV" as Mimi , Himekawa(2016)
  2. "Project Chalot Zero(Game)" as Chalot,Vivi(2015)
  3. "Baka to Test to Shoukanjuu ศึกโรงเรียนป่วนเวทมนต์อลเวง ตอนที่ 1" as Himeji mitsuki,Hideyoshi(2015)
  4. "Five Nights at Freddy's - ตอนพิเศษ" as ชิก้า(2015)
  5. "Dareka no Manazashi" as อาจัง(2015)
  6. "Mekaku City Actors CM No.5 - Momo " (2014)
  7. "Mekaku City Actors CM No.4 - Marry " (2014)
  8. "Mekaku City Actors CM No.7 - Hibiya " (2014)
  9. "โทวโฮว บทเหตุอาเพศหิมะในฤดูใบไม้ผลิ ตอน 2 " as โคอาคุมะ,คาวาชิโระ นิโทริ(2013)
  10. "High school DxD ตอนที่ 1" as rias gremory
  11. "Yosuga no Sora ตอนที่ 1" as Sora
  12. "ซี่รี่ย์นับเเกะ ฝันดีราตรีสวัสดิ์ "(2013)
  13. "Shigofumi PV"(2013)
  14. "20 ประโยคของสาวยันขั้นเบื้องต้น "(2012)
  15. "บทพากย์ น้องสาว "(2012)
  16. "30 ประโยคของสาวซึน "(2012)
  17. "SuGirly Wish ตำรับรักวัยเรียน "(2012)
  18. "บทพากย์ตอนเช้า "(2012)
  19. "higurashi no naku koro ep 1" as Ryugu reina

Chorus/CollaborationEdit

  1. "Servant Of Evil ) -Classical version- 「Thai Ver.」" [Dub](29 /12/2013)
  2. "Eternal Love (Ost.Final Fantasy)「Thai Version.」"[Sing](14/2/2014)
  3. "アヤノの幸福理論 「Thai Ver.」[Sing](2014)"
  4. "-Spice and wolf OP ~ Tabi no Tochuu 「Thai Ver.」"[Dub](2014)
  5. "Hello Laughter (ハローラフター) Thai ver."[sing](2014)
  6. "ヨンジュウナナ「Yonjuunana」"[sing](2014)
  7. "แฟนฉัน :: เมดเล่ย์ "[sing](2014)
  8. "【TH Ver.】Imagination Forest / 空想フォレスト"[Sing](31/7/2015)
  9. "自傷無色"[sing](27/11/2015)
  10. "ハウトゥー世界征服 (How-To Sekai Seifuku)"[Dub](2016)

  1. "Sing a Song" (8/7/2014)
  2. "Ayano No Koufuku Riron "(1/10/2014)
  3. "Oto no Naru Hou E→ (31/12/2014)
  4. "Valentine Kiss" (14/11/2015)
  5. "Sweet parade" (13/5/2015)
  6. "START:DASH!!" (23/7/2015)
  7. "Kotoba no uta" (12/8/2015)
  8. "Zoetrope" (4/10/2015)
  9. "【TH Ver.】Hide and Seek " (31/10/2015)
  10. "รักฉันเรียกว่าเธอ"(31/12/2015)
  11. "Kaguya No Shiro De Odoritai" (2016)  

  • ====Carmina Chorus====
  1. "Starduster"(26/10/2015)
  2. "ハジメテノオト / Hajimete no Oto"(14/2/2016)

  • ====Collaboration====

【FTFA】

  1. "Japanese Ninja No.1" Thailand Chorus Battle R1(15/03/2015)
  2. "Teardrop"Thailand Chorus Battle R2 (12 /04/ 2015)

etc.

  1. "Touken no Manimani 【Thai-ver by Yutake】" (2015)
  2. "相愛性理論 Souaisei Riron" feat.LittlQueen,Sakura_Hi,Funsui,Kodame(14/92/2014)
  3. "เรารักแม่"feat.Okuzero,TaKu,LilLian,Frederica,Chinme,N Exist,Cheezdcn,Amil,kurouto,Lunasia

GalleryEdit

อื่นๆEdit

ช่องทางการติดต่อ/ติดตามEdit

Soundcloud Youtube Facebook Page

รับข้อมูลจาก "http://th.thchorus.wikia.com/wiki/Frederica?oldid=703"